• Home
  • Tin tức
  • Hướng dẫn lắp đặt tủ điện an toàn – Điện nước Huy Anh

Hướng dẫn các bước lắp đặt tủ điện an toàn

Bước 1: Khi đã có sẵn sơ đồ thiết kế mạch thì tiến hành lập sơ đồ khối của phần điện cần lắp đặt

Bước 2: Khi đã có các vật tư theo yêu cầu của sơ đồ khối, dùng kích thước thực tế của các vật tư này để xem sắp đặt các vị trí nào trên bảng hợp lý nhất rồi tiến hành mua vật tư. Chú ý khảo giá thị trường các vật liệu cần mua để đảm bảo đủ chất lượng mà vẫn hợp lý về mặt giá cả đối với ngân quỹ của bạn

Bước 3: Đặt các vật liệu phụ trong lắp đặt như các vòng số thứ tự cài vào dây, thanh sắt dùng cài các khởi động từ, rơ le, timer, các đầu nối điện…vào trong tủ điện công nghiệp

Hướng dẫn các bước lắp đặt tủ điện an toàn
Hướng dẫn các bước lắp đặt tủ điện an toàn

Bước 4: Lắp các cơ phận như ván ép dày 10mm, hoặc phíp hoặc bảng sắt (đặt bảng ở vị trí nằm ngang khi lắp ráp) lên bảng

Bước 5: Ngay sau khi lắp xong, kiểm tra độ an toàn cách điện của bảng tủ với các cơ phận lắp trên bảng. Thử trước bằng điện lưới nối tiếp với 1 bóng đèn tròn 300W, xem sự hoạt động của các cơ phận có đúng với quy trình thiết kế hay không. Nếu có các lỗi sai thì sửa lại.

Bước 6: Thử lại lần nữa với tải nhỏ rồi ráp bảng các cơ phận vào tủ.

Bước 7: Làm khung chân tủ, lắp đặt tủ vào vị trí, kéo dây điện từ các động cơ vào tủ, kéo điện lưới.

Bước 8: Thử lại phần dây nối đất (dây phải là loại đồng, dẹt, đan lưới, mềm và khó đứt), an toàn về điện.

Một số chú ý khi lắp đặt tủ điện

Khi vẽ sơ đồ khối nên chia làm 3 phần là mạch công suất, mạch điều khiển và mạch tự động để dễ dàng bố trí các thiết bị trong tủ.

Để an toàn, tủ điện cần bố trí sao cho thích hợp với hướng điện lưới vào và ra các thiết bị sử dụng.

Một số chú ý khi lắp đặt tủ điện
Một số chú ý khi lắp đặt tủ điện

Nếu máy trong phần cơ khí hoạt động trong môi trường có nhiều ẩm ướt thì cần có sự kín nước. Tối thiểu cần một aptomat chính và nút tắt, đầu gạt đóng điện của aptomat ló ra ngoài tủ, điều đó giúp có thể cô lập hoàn toàn đường dây điện lưới vào tủ khi cần. Có thể chọn cường độ cắt tự động tương đương với tổng các tải phụ bên dưới cho đến lớn hơn gấp 3 lần.

Cần bố trí thêm ổ cắm 220V trong tủ phòng khi bảo dưỡng cần dùng để cắm cho đèn sáng. Thêm nút tắt khẩn cấp các động cơ. Vị trí vật liệu có thể phân thành từng vùng riêng cho mỗi chức năng vận hành.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách lắp đặt tủ điện an toàn. Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về vấn đề này. Mọi chi tiết thắc mắc xin liên hệ để được giải đáp, tư vấn miễn phí, chúng tôi luôn 0965 816 828 có mặt 24/24h để đáp ứng nhu cầu của bạn.

 

Scroll to Top
0915.066.567
0965.816.828